เว็บไซต์ นับว่าเป็นเครื่องมือที่สำคัญของทุกธุรกิจ ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไร ต้องมีเว็บไซต์ 1 เว็บเป็นอย่างน้อย เพราะ ธุรกิจ ยุคใหม่ ไม่เหมือนยุคก่อน (รุ่นคุณปู่) นักธุรกิจส่วนใหญ่ ยังมีอายุน้อยและรนู้จักใช้เทคโนโลยีกันเป็นอย่างมาก วัยรุ่น เพราะคนยุคใหม่ คือคุนยุค Generation สายพันธุ์ใหม่ ที่สามารถใช้เทคโนโลมาทำมาหากินได้ คือสามารถนำมาสร้างธุรกิจได้ บางคนอาจจะเอามทำเป็นอาชีพเสริม หรือ บางคนอาจจะเอามาทำเป็นอาชีพหลักได้เลย แต่ไม่ว่าธุรกิจอะไรก็ตาม ต้องมีการโปรโมท หรือแนะนำบริษัทผ่านทางเว็บไซต์ ถ้าบริษัทไหนไม่มีเว็บไซต์ หรือไม่มีข้อมูลบนหน้า Google หรือไม่มีข้อมูล บนSerch Engine แล้วล่ะก็ เตรียมตัวได้เลย (ต้องหา กลยุทธ์อย่างอื่นเพื่อสร้างยอดขายให้กับบริษัท)
วันนี้ จะแนะนำวิธีเบื้องต้น เพื่อมัดใจลูกค้า
- เข้าใจลูกค้าให้ได้ว่าลูกค้าเราต้องการอะไร คือ เข้าใจคนเข้าชมเว็บส่วนใหญ่ว่าเมื่อมีคนเข้าเว็บเราแล้วคนที่เข้ามาเค้าต้องการอะไร และเค้าจะได้ข้อมูลอะไรกลับไป
- การโต้ตอบทันที เมื่อมีลูกค้าเข้ามาถาม หรือ ส่งอีเมล์เข้ามา อย่าปล่อยให้ลูกค้ารอนาน ถ้าเราโต้ตอบเร็ว ทันทีเราก็จะได้ใจลูกค้ามากขึ้น (ลูกค้าคือคนสำคัญ เค้าไม่ได้มารบกวนเรา เค้าเอาเงินมาให้เรา)
- ข้อมูลเนื้อหาที่ลงในเว็บไซต์ นั้น ต้องเป็นความจริง ไม่โกหก หลอกลวงลูกค้า เหมือนกันถ้าคุณต้องการลูกค้าดีๆมาใช้บริการ เราก็ควรทำแต่สิ่งดีๆกลับออกไปให้ลูกค้า ไม่ใช่ไปหลอกเอาเงินลูกค้า (ก่อนจะได้เงิน เราพูดทุกอย่าง เพื่อให้ลูกค้ายอดจ่ายตกลงว่าจ้างเรา พอได้เงินลูกค้าแล้วกลับไม่สนใจใจใยดี ส่งงานไม่ตรงเวลา ติดต่อแก้ไขงานไม่ได้บ้าง เว็บหมดอายุบ้าง ปลอยลูกค้าลอยแพ)
- มีความจริงใจแนะนำสินค้า และบริการดีๆ เพื่อให้ลูกค้าประทับใจ และ เราต้องให้ความจริงใจ ไม่โกหกหลอกลวง ไม่ทำงานออกไปด้วยความที่หวังว่าขอให้งานเสร็จเป็นพอ แต่เราไม่เคยคิดถึงสิ่งที่จะตามมาอีกหลายอย่าง (คิดก่อนตัดสินใจ)
- ดูแลบริการหลังการขายเป็นอย่างดี การรักษาลูกค้าเก่า นั้นเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับองค์กร
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น