ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เข้าใจลูกค้าในการทำเว็บไซต์ และขายงานให้ได้

เว็บไซต์ นับว่าเป็นเครื่องมือที่สำคัญของทุกธุรกิจ ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไร ต้องมีเว็บไซต์ 1 เว็บเป็นอย่างน้อย เพราะ ธุรกิจ ยุคใหม่ ไม่เหมือนยุคก่อน (รุ่นคุณปู่) นักธุรกิจส่วนใหญ่ ยังมีอายุน้อยและรนู้จักใช้เทคโนโลยีกันเป็นอย่างมาก วัยรุ่น เพราะคนยุคใหม่ คือคุนยุค Generation  สายพันธุ์ใหม่ ที่สามารถใช้เทคโนโลมาทำมาหากินได้ คือสามารถนำมาสร้างธุรกิจได้ บางคนอาจจะเอามทำเป็นอาชีพเสริม หรือ บางคนอาจจะเอามาทำเป็นอาชีพหลักได้เลย แต่ไม่ว่าธุรกิจอะไรก็ตาม ต้องมีการโปรโมท หรือแนะนำบริษัทผ่านทางเว็บไซต์ ถ้าบริษัทไหนไม่มีเว็บไซต์ หรือไม่มีข้อมูลบนหน้า Google หรือไม่มีข้อมูล บนSerch Engine แล้วล่ะก็ เตรียมตัวได้เลย (ต้องหา กลยุทธ์อย่างอื่นเพื่อสร้างยอดขายให้กับบริษัท)
วันนี้ จะแนะนำวิธีเบื้องต้น เพื่อมัดใจลูกค้า 
  1. เข้าใจลูกค้าให้ได้ว่าลูกค้าเราต้องการอะไร คือ เข้าใจคนเข้าชมเว็บส่วนใหญ่ว่าเมื่อมีคนเข้าเว็บเราแล้วคนที่เข้ามาเค้าต้องการอะไร และเค้าจะได้ข้อมูลอะไรกลับไป
  2. การโต้ตอบทันที เมื่อมีลูกค้าเข้ามาถาม หรือ ส่งอีเมล์เข้ามา อย่าปล่อยให้ลูกค้ารอนาน ถ้าเราโต้ตอบเร็ว ทันทีเราก็จะได้ใจลูกค้ามากขึ้น (ลูกค้าคือคนสำคัญ เค้าไม่ได้มารบกวนเรา เค้าเอาเงินมาให้เรา)
  3. ข้อมูลเนื้อหาที่ลงในเว็บไซต์ นั้น ต้องเป็นความจริง ไม่โกหก หลอกลวงลูกค้า เหมือนกันถ้าคุณต้องการลูกค้าดีๆมาใช้บริการ เราก็ควรทำแต่สิ่งดีๆกลับออกไปให้ลูกค้า ไม่ใช่ไปหลอกเอาเงินลูกค้า (ก่อนจะได้เงิน เราพูดทุกอย่าง เพื่อให้ลูกค้ายอดจ่ายตกลงว่าจ้างเรา พอได้เงินลูกค้าแล้วกลับไม่สนใจใจใยดี ส่งงานไม่ตรงเวลา ติดต่อแก้ไขงานไม่ได้บ้าง เว็บหมดอายุบ้าง ปลอยลูกค้าลอยแพ)
  4. มีความจริงใจแนะนำสินค้า และบริการดีๆ เพื่อให้ลูกค้าประทับใจ และ เราต้องให้ความจริงใจ ไม่โกหกหลอกลวง ไม่ทำงานออกไปด้วยความที่หวังว่าขอให้งานเสร็จเป็นพอ แต่เราไม่เคยคิดถึงสิ่งที่จะตามมาอีกหลายอย่าง (คิดก่อนตัดสินใจ)
  5. ดูแลบริการหลังการขายเป็นอย่างดี การรักษาลูกค้าเก่า นั้นเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับองค์กร

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

W3C คืออะไร ???

W3C W3C หรือ World Wide Web Consortium เป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ทำงานด้านการพัฒนาเทคโนโลยี เว็บไซต์ นำโดยนาย ทิม เบิร์นเนอร์ ลี ก่อตั้งในปี 1994 และมีองค์กรสมาชิกมากกว่า 450 องค์กร ซึ่งรวมถึงองค์กรอย่าง Microsoft, Sun Microsystems และอื่น ๆ อีกมากมาย องค์กรนี้ ประกอบด้วยสถาบัน 3 สถาบันคือ MIT ในสหรัฐอเมริกา INRIA ในยุโรป และ Keio University ใน ญี่ปุ่น มาตรฐานของ W3C มีอะไรบ้าง 1. HTML 4.0 – Hyper Text Markup Language 2. XML 1.0 – Extensible Markup Language 3. XHTML 1.0, 1.1 และ Modularization 4. CSS – Cascading Style Sheets 5. DOM 1 – Document Object Model Level 1 ประโยชน์ที่จะได้รับจากการทำตามมาตรฐาน เว็บ 1. ประโยชน์ต่อซอฟแวร์หรือเครื่องจักร • Search engine สามารถค้นหาและทำดรรชนีข้อมูลในเว็บได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น • เนื่องจากว่ามาตรฐานเป็นสิ่งที่บราวเซอร์ทุกชนิดเข้าใจ จึงทำให้สามารถเข้าใจโครงสร้างเอกสารเว็บได้ แม้ว่าจะไม่เข้าใจเทคโนโลยีมาตรฐานใหม่ ๆ แต่ก็ยังสามารถ แสดงผลได้ • นักพัฒนาที่ใช้มาตรฐานจะสามารถตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร (validate

เซอร์ทิโมที จอห์น เบอร์เนิร์ส-ลี ผู้คิดค้น www (เวิร์ดไวด์เว็บ)

      เซอร์ทิโมที จอห์น เบอร์เนิร์ส-ลี (Sir Timothy John Berners-Lee, OM, KBE, FRS, FREng, FRSA) (8 มิถุนายน พ.ศ. 2498) ผู้คิดค้นและประดิษฐ์ เวิลด์ไวด์เว็บ ผู้อำนวยการWorld Wide Web Consortium (ทำหน้าที่ดูแลการพัฒนาต่อเนื่องใหม่ ๆ เกี่ยวกับเว็บ) นักวิจัยอาวุโสและผู้นั่งในตำแหน่ง ทรีคอมฟาวน์เดอร์สแชร์ (3Com Founders Chair) ที่หอทดลองวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์แห่งเอ็มไอที (CSAIL)       เซอร์ทิม เบอร์เนิร์ส-ลีเกิดในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นบุตรนายคอนเวย์ เบอร์เนิร์ส-ลี และนางแมรี ลี วูดส์ ทั้งบิดาและมารดาเป็นนักคณิตศาสตร์ที่ทำงานอยู่ในทีมสร้างคอมพิวเตอร์ยุคแรก คือ "แมนเชสเตอร์ มาร์ก 1" ด้วยกัน ทั้งสองได้สอนให้เบอร์เนิร์ส-ลีใช้คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวันไปทุกเรื่อง แม้แต่บนโต๊ะอาหาร เบอร์เนิร์ส-ลีเข้าโรงเรียนชั้นประถมที่โรงเรียน "ชีนเมาท์" (ซึ่งต่อมาได้อุทิศห้องโถงใหม่ห้องหนึ่งเป็นเกียรติแก่เขา) ก่อนที่จะย้ายไปเรียนต่อระดับโอ. และระดับเอ. ที่โรงเรียนเอ็มมานูเอล ที่วานสเวิร์ท     เบอร์เนิร์ส-ลีเป็นศิษย์เก่าของควีนส์คอลเลจ มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดซึ่งเบ

ร้านรับทำตรายาง

  สั่ง ตรายางหมึกในตัว ด่วน คลิ๊ก!!!!  สั่งรอรับ 1 ชม. วันนี้ !!! ร้านตรายาง ฟิงเกอร์ พริ้นต์  รับทำ ตรายางหมึกในตัว ด่วน โรงงานผู้ผลิต ผู้นำเข้าตรายางหมึกในตัว ที่ครบวงจรมากที่สุด ได้รับความไว้วางใจจากหลายภาครัฐ เอกชน ให้ผลิตตรายางหมึกในตัวจำนวนมาก เพราะเรามีเครื่องจักรที่ทันสมัย กำลังผลิตสูง ประสิทธิภาพดี และราคาที่เหมาะสม จึงทำให้ร้านทำตรายาง ฟิงเกอร์ พริ้นต์  ผลิตต่อเนื่องได้ถึง 1-1000 อัน ในเวลาอันรวดเร็ว ทางร้านฟิงเกอร์ พริ้นต์ มีผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ ครบวงจร  รองรับการผลิตตรายางหมึกในตัว ขนาดเล็กมาก ไปจนถึงขนาดหนาและใหญ่ ด้วยระบบตรวจสอบคุณภาพการผลิตทุกชิ้นส่วน เลือกตรายางชนิดอื่น  กดที่นี่ ร้านรับทำตรายางฟิงเกอร์ พริ้นต์ ผู้ผลิต ผู้นำเข้าตรายางหมึกในตัวราคาถูก เราคือผู้เชี่ยวชาญ บริการขึ้นรูปยางทุกชนิด ยินดีให้คำปรึกษาฟรี 970/2 ซอยสุขุมวิท103 (ระหว่างซอยอุดมสุข48-50) ถนนสุขุมวิท  แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพ 10260 โทร: 02-746-5213, 02-746-5214 มือถือ :  081-581-4133 Email : print3950@yahoo.com